Posted in: การเผยแพร่ความรู้ทางวิชาการ, ข่าวสาร, ความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอก

งานสัมมนา EV Tech forum 2023 ในหัวข้อ “สร้างธุรกิจใหม่ ตอบโจทย์ระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า”

เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 2566 สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ร่วมกับ RX Tradex จัดงานสัมมนา EV Tech forum 2023 ในหัวข้อ “สร้างธุรกิจใหม่ ตอบโจทย์ระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า” โดยได้เรียนเชิญ รศ. ดร.ยศพงษ์ ลออนวล Yossapong Laoonual หัวหน้าศูนย์วิจัย MOVE มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เข้าร่วมการเสวนา นอกจากนี้ภายในงานยังมี ผู้แทนบริษัทผู้จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าบีวายดี เรเว่ ออโต้โมทีฟ รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเดโก้ กรีน รถบรรทุกไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ โฟตอน ซีพี มอเตอร์ เข้าร่วมการเสวนาอีกด้วย

โดยทาง รศ. ดร.ยศพงษ์ ลออนวล ได้นำเสนอข้อมูลอันเป็นประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการที่มีนวัตกรรมเป็นของตนเองซึ่งสามารถขอทุนสนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการนำผลิตภัณฑ์เข้าสู่ตลาด จากโครงการสนับสนุนนวัตกรรมที่จำเป็นต่อการพัฒนาประเทศ ในสาขาธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าและเทคโนโลยีที่เกี่ยวเนื่อง จากทางสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจในไทยที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า ได้รับการสนับสนุนผ่าน 4 กลไก ได้แก่

1. กลไกสนับสนุนทุนโครงการนวัตกรรมแบบมุ่งเป้า (THEMATIC INNOVATION)

2. กลไกการสนับสนุนที่ปรึกษาเพื่อพัฒนานวัตกรรม (MIND)

3. กลไกการสนับสนุนมาตรฐานสำหรับธุรกิจนวัตกรรม (STANDARD TESTING) และ

4. กลไกการสนับสนุนดอกเบี้ยบางส่วนเพื่อเสริมสภาพคล่อง (WORKING CAPITAL INTEREST)

ทั้งนี้ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลได้ทาง

และสามารถลงทะเบียนเพื่อยื่นข้อเสนอโครงการเบื้องต้น (Concept proposal) ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 15 ธันวาคม 2566 ได้ทางเว็บไซต์

https://mis.nia.or.th/nia

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

โทร. 092-465-8936 (ติดต่อคุณธนิก หรือ คุณรฐนนท์)

Email: move@kmutt.ac.th

https://www.facebook.com/share/p/6iYthkEC5Cmhgv9A/

Back to Top